Những quan niệm sai lầm trong ngành Seo

In Số lần xem : 2704 lần

Câu hỏi ngày hôm nay đến từ Sao Paulo Brazil

Computerklaus đã hỏi “Chào Matt! Có phải Google cập nhật thuật toán khiến cho seo ngày càng phức tạp? Seo tốn quá nhiều sức lực và phải làm quá nhiều thứ?”

Câu hỏi này thực sự rất tuyệt vời. Tôi sẽ nêu lần lượt những khía cạnh Google đã cập nhật mà bạn nghĩ rằng do điều đó mà seo không còn đơn giản nữa. Tôi muốn cung cấp cho bạn rất nhiều câu trả lời.

Đầu tiên, đó là sự khác biệt giữa cập nhật thuật toán và làm mới dữ liệu

Khi thuật toán mới được cập nhật thì về cơ bản các dữ liệu mà bạn đang sử dụng cũng sẽ thay đổi. Còn nếu bạn chỉ làm mới dữ liệu thì có nghĩa là dữ liệu cũ vẫn được giữ nguyên và thêm vào đó các dữ liệu mới khác nhau. Bạn cũng có thể làm mới dữ liệu mà thuật toán đang sử dụng. Đó là một cái gì đó mà có vẻ như rất nhiều người không cần quan tâm.Sau đó, là một vấn đề lớn mà mọi người thường buộc tội chúng tôi.

Panda và Penguine cập nhật có phải vì mục đích tăng doanh thu?

Để tôi chỉ ra cho bạn thấy. Nếu bạn xem xét lại những báo cáo hàng quý của Google thì chính Panda đã là nguyên nhân khiến doanh thu của chúng tôi giảm xuống. Nhiều người nghĩ chúng tôi thực hiện những thay đổi này như là một mẹo để kiếm thêm tiền. Nhưng không phải là như vậy, nhóm Chất lượng của chúng tôi rất vui khi thực hiện điều này, tất cả vì sự gắn bó lâu dài của người dùng, cung cấp kinh nghiệm tốt cho người dùng và vì tất cả những gì có liên quan tới công cụ tìm kiếm.

Cuối cùng, các vấn đề này là các điều khoản mang tính chất ngắn hạn của Google?

Có một số người nghĩ rằng “Phải chăng Google thường xuyên thay đổi bảng xếp hạng vì muốn người dùng mua nhiều quang cao google? Và việc tung ra Panda và Penguine có phải là vì mục đích như vậy?. Đó có phải là những mục tiêu kiếm tiền ngắn hạn của Google?” điều này thực sự nực cười và nó là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Chúng tôi thay đổi thuật toán với Panda và Penguine không phải vì mục tiêu kiếm tiền hay ngắn hạn và chúng tôi cũng không lo lắng về vấn đề tiêu tốn tiền bạc. Chúng tôi chỉ muốn trả về cho người dùng những kết quả tìm kiếm tốt nhất. Vì chúng tôi muốn người dùng trung thành lâu dài với công cụ tìm kiếm của chúng tôi.

Chúng tôi muốn chia sẻ thông tin với người dùng bằng cách đó người dùng sẽ luôn nhớ về Google khi họ muốn tìm kiếm một cái gì đó. Và nếu chỉ thực hiện trong một thời điểm ngắn hạn vì mục tiêu kiếm tiền thì chúng tôi sẽ không làm, vì chúng tôi luôn hướng tới mục tiêu dài hạn. Nếu làm vì người dùng thì họ sẽ rất vui vẻ và chắc chắn họ sẽ quay trở lại tìm kiếm trên Google, hoàn toàn tin tưởng Google nhiều hơn. Và theo tôi điều đó giá trị hơn rất nhiều những mục tiêu lợi nhuận ngắn hạn. Và nếu bạn xem xét kỹ bạn sẽ thấy Panda và Penguine được tạo ra vì mục đích lâu dài.

Và câu hỏi “Seo tốn quá nhiều sức lực và phải làm quá nhiều thứ?” quả là một câu hỏi lớn. Tôi thấy rất nhiều người chú trọng về vấn đề xây dựng liên kết và làm thế nào để xây dựng liên kết? Và dường như họ không suy nghĩ nhiều về việc làm thế nào để nó chất lượng, hấp dẫn và tốt hơn. Họ dường như quá tập trung vào công cụ tìm kiếm. Thậm chí họ bỏ qua các phương tiện truyền thông xã hội và tiếp thị truyền thông xã hội. Và đó là những cách tuyệt vời để tiếp cận với người dùng. Điều đó cũng giúp nói với Google rằng web của bạn đang cung cấp những thông tin hữu ích cho người dùng. Hãy tự hỏi điều gì có thể làm nó hấp dẫn hơn với người dùng? Điều gì làm nó trở nên thú vị và điều gì sẽ khiến người dùng cảm thấy vui vẻ khi vào web của bạn?

Có thể người dùng trên mạng xã hội sẽ xem xét và thấy rằng trang web của bạn hoàn toàn cung cấp thông tin tốt và doanh nghiệp của bạn cũng vậy. Họ có thể thấy chia sẻ của bạn ở bất cứ đâu, trên Instagram, Twitter hay từ Yardsale. Và điều bạn cần làm là thể hiện “lý do tại sao người dùng nên xem trang web của bạn”. Đó có thể là những thông tin tuyệt vời mà người dùng nên xem hoặc là thiết kế trang bạn quá tuyệt, tốc độ tải trang nhanh hoặc có đủ các kinh nghiệm hay để người dùng trải nghiệm. Nhưng nếu bạn chỉ quan tâm tới thiết kế hấp dẫn mà kinh nghiệm chưa đủ hấp dẫn cho người dùng thì bạn có thể nhìn thấy kết quả của điều này trong chính lưu lượng truy cập vào trang. Điều này rất thú vị. Ví dụ về một trang như Craigslist, đó là một trang web rất tuyệt. Rất nhiều người xem trang này vì nó vô cùng hữu ích. Họ sử dụng giao diện tĩnh trong một khoảng thời gian dài, sau đó họ làm mới mọi thứ họ đã cố gắng làm cho giao diện và kinh nghiệm dành cho người dùng trở nên tốt hơn và thú vị hơn. Nếu trang web của bạn không có gì khả quan hơn trước đó, hãy nghĩ tới việc phải làm thế nào để cải thiện kinh nghiệm người dùng hoặc làm thế nào để cho làm mọi thứ trên web trở nên tốt hơn? Và chắc hẳn thay đổi sẽ đem lại những điều đáng ngạc nhiên.

Câu hỏi của bạn rất tuyệt. Có rất nhiều người đã đề cập trên các diễn đàn hoặc các forum Black Hat đã đề cập rằng Google đang có những “chiêu trò” thay đổi thuật toán nhằm mục đích kiếm tiền và bán quảng cáo. Và chắc chắn trường hợp này hoàn toàn là không có thực.

Đúng là mọi người sẽ phải hao tốn nhiều công sức hơn khi làm seo.

Dù là seo tự nhiên hay seo bằng nhiều phan mem seo thì chúng ta vừa phải tập trung và công cụ tìm kiếm và xây dựng liên kết vừa phải tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, đồng thời nỗ lực hơn trong tiếp thị. Đó chính là lý do vì sao tôi lại làm video rất dài để nói về điều này. Công cụ tìm kiếm còn rất nhiều điều thực sự thú vị hơn nữa mà mọi người có thể tìm hiểu qua các câu hỏi đã được tôi trả lời.

Xem thêm:

Giang Nguyễn

Thêm Bình Luận


Security code
Lấy mã khác

Đánh Giá Link

   

Đăng kí email

Đóng Quảng Cáo    
ung dung mua ban