Định hướng Seo website doanh nghiệp năm 2013

In Số lần xem : 2878 lần

Cùng với sự phát triển tốc độ cao về lượng người dùng dụng internet tại Việt Nam, các doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh đang dần hướng tới việc quảng cáo trực tuyến và cụ thể mảng tim kiếm cho việc SEO website.

 

Theo thống kê của internetworldstats.com Việt Nam có tổng dân số 91,519,289 (năm 2012) và có tới 31,034,900 (Số liệu thống kế 30/6/2012) người dùng sử dụng internet trong đó số lượng người dùng sử dụng mạng xã hội Facebook lên tới 10,669,880 (Số liệu thống kê 31/12/2012). Với số liệu thống kê lượng người dùng sử dụng internet lớn như ở nước ta thì đây là một trong những mảnh đất mới cho việc tiếp thị, quảng cáo. Cùng với số lượng người sử dụng internet có tới hơn 90% người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm Google để tìm kiếm thông tin.

Số người dùng internet Việt Nam năm 2012

Biểu đồ thống kê số liệu sử dụng internet đứng đầu ở khu vực Châu Á

SEO (Search engine optimization) đang dần trở nên phổ biến và nó chính là một nhánh của tiếp thị trực tuyến hay còn gọi là tiếp thị với công cụ tìm kiếm (SEM).
Hôm nay chúng ta cùng thảo luận về định hướng Seo website doanh nghiệp. Vậy để xác định những yếu tố chính cho việc làm Seo website doanh nghiệp năm 2013 mời bạn đọc tham khảo bài viết Xu hướng làm Seo cho năm 2013
Để giúp doanh nghiệp làm Seo hiệu quả trước hết chúng ta cùng nghiên cứu những yếu tốt sau:

Tại sao chúng ta khi làm Seo lại cần phải nghiên cứu từ khoá?

Nghiên cứu từ khoá giúp doanh nghiệp tiếp cận được với lượng khách hàng tiềm năng nhất và giúp tiết kiệm chi phí cho việc làm Seo. Hướng tới chọn những từ khoá có số lượng người tìm kiếm cao và những từ khoá gần giúp doanh nghiệp làm Seo dễ hơn, tiếp thị tới những khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ thiết thực hơn. Trong Seo việc phân tích từ khoá là một trong các bước quan trọng để quyết định làm Seo bởi vậy trước khi bắt tay vào làm Seo cho website chúng ta cần quan tâm nhiều cho việc này.

Thiết kế nội dung hướng tới khách hàng

Hiện nay sau khoảng thời gian phát hành các thuật toán từ Google Panda, Penguin mục tiêu Google hướng tới là việc cung cấp thông tin có độ chính xác cao trên kết quả tìm kiếm và loại bỏ những thông tin rác, thông tin kém chất lượng khỏi kết quả tìm kiếm. Vậy việc phát triển hay thiết kế nội dung sao cho chính xác và hướng tới người dùng là một trong những mục tiêu chính trong việc làm Seo. Một thông tin có độ tin tưởng thấp sẽ làm khách hàng do dự khi quyết định mua hàng hay sử dụng dịch vụ chính vì điều đó việc đưa được website lên vị trí cao trong bảng kết quả tìm kiếm cũng sẽ “công cốc” nếu nội dung thông tin của website bạn không đáp ứng đúng nhu cầu người dùng.

Phát triển cùng mạng xã hội

Cùng các số liệu thống kê từ ban đầu tôi đã nêu trên chúng ta điều biết số lượng hơn 10 triệu người sử dụng mạng xã hội Facebook, ngoài ra còn rất nhiều mạng xã hội khác giúp bạn có thể làm Seo như Google+, Linkedin, Zing Me… các mạng xã hội sẽ giúp website của bạn có thể tăng lượng truy cập và cũng giúp Goolge index thông tin trong website của bạn nhanh hơn.

Thiết kế website tương thích với các thiết bị di động

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của internet các thiết bị di động cũng được phát triển theo và đang dần cân bằng giữa các thiết bị di động và máy tính, vậy website của bạn đã có thể hiển thị tốt trên các thiết bị di động này chưa? Người dùng sử dụng thiết bị di động để tìm kiếm thông tin và họ truy cập vào website của bạn nhưng thật không may website bạn không thể hiển thị tốt trên thiết bị của họ sẽ làm cho thông tin bạn muốn chuyển tới người dùng không được đầy đủ thậm chí khách hàng sẽ thoát khỏi website của bạn ngay lúc đó. Trong tương lai các thiết bị di động sẽ dần được thay thế bởi các máy tính để bàn thậm chí cả laptop vậy hãy cải thiện chế độ hiển thị website của bạn ngay trước khi bắt đầu làm Seo.

Tăng tỉ lệ chuyển đổi – tại sao lại cần tới điều này?

Việc Seo đưa được website lên kết quả tìm kiếm ở vị trí cao chưa hẳn đã giúp bạn có được số lượng khách hàng quan tâm truy cập vào website nhiều, nếu điều đó xảy ra thì bạn đang bị mất đi một số lượng lớn khách hàng tiềm năng. Như chúng ta điều biết hiện nay trên mỗi kết quả tìm kiếm Google cho hiển thị các thông tin liên quan: Tiêu đề - URL - Mô tả website, người dùng khi tìm kiếm thông tin họ sẽ quyết định truy cập vào website khi các thông tin họ tìm kiếm được cung cấp tại các vị trí Tiêu đề, URL, Mô tả đáp ứng đúng nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Chúng ta bàn về tăng tỉ lệ chuyển đổi là bàn tới việc sẽ viết thông tin cung cấp trên các vị trí Tiêu đề, URL, Mô tả, hãy viết các thông tin chính xác và ngắn gọn về sản phẩm dịch vụ website bạn cung cấp.
Trên là những thông tin chúng tôi cung cấp nhằm giúp các doanh nghiệp có thể định hướng Seo tốt hơn để có thể phát triển website.

Thông tin hữu ích cho chủ đề SEO website cho doanh nghiệp 2013

Thắng Nguyễn.

Bình luận  

 
0 #1 RE: Định hướng Seo website doanh nghiệp năm 2013Linh KT 2013-03-31 10:47
SEO thế thôi chứ cái chính yêu là phần chuyển đổi khách hàng. Chứ SEO có lên mà không bán được hàng cũng thế. Mình thì không có nhiều từ khóa top google, nhưng được cái người dùng vào website xem được nhiều trang và thời gian ở lại trang lâu. Còn về kỹ thuật SEO mong các bạn chia sẽ thêm.
Quote
 

Thêm Bình Luận


Security code
Lấy mã khác

Đánh Giá Link

   

Đăng kí email

Đóng Quảng Cáo    
ung dung mua ban